TỔNG QUAN XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM 2022

 

Xuất khẩu trực tuyến là hình thức xuất khẩu thông minh qua các sàn thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba, Amazon,... Khi tham gia, doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được kết nối, tìm kiếm khách hàng toàn cầu và thực hiện các hoạt động mua bán.

 

Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam thì xuất khẩu trực tuyến ở Việt Nam năm 2021 tăng trưởng đến 25,7% so với năm ngoái. Báo cáo của sàn TMĐT Alibaba.com nhận định số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt tiêu thụ trên sàn năm 2021 đã tăng 34% so với năm 2020. Thông tin trên cho thấy xuất khẩu trực tuyến có mức tăng trưởng tốt trong khi xuất khẩu truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

 

Dự báo tốc độ phát triển của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam trong năm 2022 tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức trên 30% và đa dạng loại hình doanh nghiệp sẽ biết đến và tiếp cận hình thức này nhiều hơn nữa.

 

Kinh doanh trên nền tảng trực tuyến quốc tế là giải pháp hiệu quả bởi:

- Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn không chỉ trong thời điểm đại dịch bùng phát mà cả trong tương lai.

- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội bình đẳng vươn ra thị trường thế giới, thay vì chịu thua thiệt trước các đối thủ quy mô lớn, tiềm lực vốn mạnh như trong xuất khẩu truyền thống.

- Là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt bởi những lợi ích mà nó mang lại. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong xây dựng mạng lưới phân phối, giới thiệu sản phẩm do mọi hoạt động đàm phán, giao dịch đều thực hiện online.

 

Tuy nhiên, thách thức khi xuất khẩu trực tuyến là doanh nghiệp cần đầu tư hạ tầng, công nghệ số một cách bài bản để có thể đồng bộ, kết nối với các nền tảng nước ngoài. Để thành công, nhà xuất khẩu cần có tầm nhìn dài hạn, thường xuyên sáng tạo, thay đổi mẫu mã, có giá cả cạnh tranh. Cùng với đó phải hiểu rõ xu hướng tiêu dùng của thế giới và đặc thù của từng thị trường riêng.

 

Smart Hub là giải pháp hỗ trợ xuất khẩu, nâng tầm Sản phẩm và Thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu bằng các giải pháp thông minh & giá trị cao hơn thông qua chuyển đổi thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi cùng chia sẻ - kết nối - hợp tác các thông tin - giải pháp - cơ hội để thúc đẩy sản phẩm cho các Doanh nghiệp mong muốn xây dựng gian hàng tại các sàn TMĐT toàn cầu.

 

Kết nối với chúng tôi tại đây: zalo.me/g/dklcux618

 

image banner

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ SMART HUB