Xây dựng trang mạng xã hội cho doanh nghiệp

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị doanh nghiệp của bạn và kết nối với khách hàng của bạn. Tìm hiểu về các loại khác nhau và những ưu và nhược điểm của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Mạng xã hội là gì?

Phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện truyền thông trực tuyến cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình và chia sẻ thông tin trong thời gian thực. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để:

  • Tiếp cận khách hàng của bạn tốt hơn
  • Tạo mạng trực tuyến
  • Bán và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, có rủi ro trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Bước đi cẩn thận và tìm hiểu cả ưu và nhược điểm trước khi bạn bắt đầu.

Lợi ích của mạng xã hội đối với doanh nghiệp

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tương tác với khách hàng và tìm hiểu xem mọi người đang nói gì về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo, quà tặng khuyến mại và ứng dụng di động.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Thu hút khách hàng, nhận phản hồi của khách hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng
  • Tăng phạm vi tiếp cận thị trường của bạn, bao gồm cả thị trường quốc tế
  • Nghiên cứu thị trường và giảm chi phí tiếp thị
  • Tăng doanh thu bằng cách xây dựng mạng lưới khách hàng và quảng cáo
  • Phát triển thương hiệu của bạn
  • Trao đổi ý tưởng để cải thiện cách bạn kinh doanh
  • Tuyển dụng nhân viên lành nghề, ví dụ như thông qua các trang mạng việc làm như LinkedIn
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của nó
  • Để mắt đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhược điểm của truyền thông mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể không phù hợp với mọi doanh nghiệp. Nếu bạn triển khai sự hiện diện trên mạng xã hội của mình mà không có kế hoạch, bạn có thể sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc quý báu.

Nhược điểm của phương tiện truyền thông xã hội bao gồm:

  • Cần thêm tài nguyên để quản lý sự hiện diện trực tuyến của bạn
  • Phương tiện truyền thông xã hội là ngay lập tức và cần theo dõi tích cực hàng ngày
  • Bạn có thể nhận được hành vi không mong muốn hoặc không phù hợp trên trang mạng xã hội của mình
  • Nguy cơ nhận được phản hồi tiêu cực, rò rỉ thông tin hoặc hack
  • Nguy cơ có những tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn (bởi doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn). Những khiếu nại này có thể tuân theo luật người tiêu dùng. Ví dụ: nếu khách hàng hoặc người hâm mộ đăng thông tin sai lệch hoặc lừa đảo, đặc biệt là về các sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể bị phạt.

Để tránh những rủi ro, hãy có một chiến lược truyền thông xã hội với các chính sách và thủ tục trước khi bạn bắt đầu.

Các loại phương tiện truyền thông xã hội

Không phải tất cả các nền tảng truyền thông xã hội sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách chọn các nền tảng truyền thông xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn để giúp bạn hiểu một số tùy chọn có sẵn.

Các trang web mạng xã hội

Các trang mạng xã hội cho phép bạn tạo hồ sơ hoặc trang của riêng mình, kết nối với những người khác và chia sẻ thông tin (bao gồm quảng cáo, hình ảnh và video). Tạo hồ sơ doanh nghiệp có thể giúp bạn thu hút người theo dõi, có khách hàng mới và phát triển thương hiệu của mình. Ví dụ về các trang mạng xã hội bao gồm Facebook , Tiktok, Pinterest và Instagram .

Các trang mạng việc làm

Bạn có thể sử dụng các trang mạng việc làm để xây dựng hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp và kết nối với mạng lưới những người có kỹ năng để tuyển dụng và phát triển. Một ví dụ là LinkedIn .

Blog

Blog là nhật ký trực tuyến về những suy nghĩ, quan sát, quảng cáo, liên kết, hình ảnh và video. Blog thường được công khai. Chúng cho phép người đọc bình luận về bài đăng và tương tác với bạn. Bạn có thể lưu trữ chúng trong nhà hoặc thông qua một nền tảng viết blog cung cấp phần mềm và dịch vụ lưu trữ trang web. Một số ví dụ về các công cụ viết blog miễn phí bao gồm Blogger và WordPress

Mini blog

Mini blog có thể gửi tin nhắn ngắn đến mạng lưới người theo dõi. Chúng có thể hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều thông tin để chia sẻ. Ví dụ bao gồm Twitter và Tumblr .

Các trang chia sẻ video

Các trang web chia sẻ video cho phép bạn tải lên và chia sẻ video của mình. Sau đó, người dùng có thể nhận xét và chia sẻ video của bạn với những người khác. Ví dụ bao gồm YouTube và Vimeo .

Podcast và vodcast

Podcast là các tệp âm thanh có nội dung kiểu blog hoặc kiểu bài giảng. Vodcast là podcast ở định dạng video. Bạn có thể có sẵn chúng để tải xuống, phát trực tuyến hoặc phát trực tiếp.

Cộng đồng tin tức xã hội

Cộng đồng tin tức xã hội là các trang web nơi các thành viên chia sẻ tin tức thú vị hoặc liên kết với những người khác trong cộng đồng. Không nên sử dụng các cộng đồng tin tức xã hội để bán sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ bao gồm Digg , StumbleUpon hoặc Reddit .

Dịch vụ mạng xã hội nội bộ

Các dịch vụ mạng xã hội riêng cho phép bạn chia sẻ thông tin trong mạng riêng của mình. Chúng hữu ích cho các doanh nghiệp muốn phát triển mạng an toàn chỉ dành cho tổ chức để chia sẻ kiến ​​thức. Một ví dụ là Yammer, Base, OneOffice.

Dịch vụ dựa trên địa điểm

Các dịch vụ dựa trên vị trí giúp bạn kết nối và tương tác với những người và doanh nghiệp khác trong khu vực của bạn. Foursquare, Google Map,... là ví dụ cũng cho phép bạn đề xuất hoặc xếp hạng các doanh nghiệp trong khu vực đó.

Tạo chiến lược truyền thông xã hội cho Doanh nghiệp

Làm công việc nền tảng trước khi bạn bắt đầu là rất quan trọng để có được sự hiện diện thành công trên mạng xã hội. Phát triển chiến lược truyền thông xã hội của bạn để:

  • Tạo nội dung hấp dẫn
  • Tương tác với khách hàng của bạn vào đúng thời điểm
  • Tạo ra doanh số bán hàng.

Chiến lược truyền thông xã hội mô tả cách doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đạt được mục tiêu truyền thông của mình. Nó cũng phác thảo các nền tảng xã hội và công cụ bạn sẽ sử dụng để đạt được điều này.

Thực hiện theo chiến lược của bạn và không áp đảo khách hàng của bạn với các bài đăng không cần thiết. Vẫn tập trung vào việc đạt được các mục tiêu cụ thể của bạn và điều chỉnh thông điệp của bạn xung quanh những mục tiêu này.

 

Tin tiếp theo
image banner

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ SMART HUB